Veldur lęrš hegšun śr ęsku eigingirni og blindu hins fulloršinna į žarfir annarra?

Vaknaši illilega upp viš aš vinur minn sagši viš mig veistu aš “žś getur ekki įtt ķ samskiptum viš fólk nema žaš žurfi į žér aš halda”.

Ég hugleiddi žetta eitt andartak og sį svo sannleikann ķ žessum oršum.  Fjarlęgist fólki ef ég get ekkert gert fyrir žaš.  Get ekki įtt ķ jafningjasamskiptum set mig oftast skör lęgra eša žessvegna ofar en ašrir.  Fann aš ég varš sorgmęddur og dapur um leiš og žetta varš ljóst aušvitaš hef ég vitaš af žessu en aldrei samžykkt žaš.

Žaš er eitt aš vera hjįlpsamur og annaš aš vera ekkert nema aš fólk žurfi į mér aš halda. 

Er ég kanski efni ķ stjórnmįlamann? Fel lélega sjįlfsmynd og óöryggi bakviš stjórnsemi, ofurskilning, hjįlpsemi og inn į milli undanlįtssemi.  Dreg mig svo ķ hlé žegar fólk skilur ekki fornfśsan tilgang minn.    

Aušvitaš er ekki hęgt aš alhęfa svona.  Žetta er lķka hęfileikapakki sem nżtist vel ķ lķfinu ef rétt er haldiš į mįlum.

Samfélagiš viršist samt ein stór vanhęf fjölskylda žar sem allir eru aš leika hlutverkin sem žau lęršu ķ ęsku.  Hver sér ekki bjargvęttinn, uppreisnarsegginn, gleymda barniš ķ fólki ķ kringum sig?  Heima, ķ skóla, ķ vinnu, meš vinum eša į Alžingi allstašar erum viš ķ hlutverkunum sem viš lęršum ķ ęsku af foreldrum eša öšrum fulloršnum į heimilinu.  Hver žekkir ekki aš upphefja sig į kostnaš annarra, lįta vita af sér meš festu, undanlįtsemi eša svipbrigšum?  Aš eiga erfitt meš aš finna sig ķ jafningja- samskiptum žar sem jafnvel fólk er sammįla um aš vera ósammįla. Aš geta séš žaš góša sem hinn er aš gera.

Hver žekkir ekki augnablik žar sem ljóst er aš hinn ašilinn hefur į réttu aš standa en žaš er bara ómögulegt aš samžykkja žaš? Viš getum bara ekki skipt um skošun žvķ hvaš heldur fólk (kjósendur) žį um okkur?  Sjįlfsmyndin er brothętt og tilfinningin aš vera minnimįttar  yfiržyrmandi.  Viš getum ekki tekiš įhęttuna af žvķ aš vera viškvęm žvķ stutt er ķ innri vanmįtt og sįrsauka. Viš hęttum aš treysta öšrum sem börn og kunnum ekki aš treysta sem fulloršin.  Žaš var ekki stašiš viš gefin loforš og lķtiš gert śr trausti žvķ sem barniš sżndi.  Meš žessi višhorf förum viš inn ķ fulloršins samskiptin.   

Er nema von aš eitthvaš brenglist ķ mannlegum daglegum samskiptum.  Aš žau birtist öšrum einkennilega og ķ ósamręmi viš žaš sem viš sżnum.  Aš žvķ ytra fulloršin aš innan er barniš aš stjórna višbrögšum okkar.

Ķ ofannefndu get ég séš sjįlfan mig į żmsum skeišum lķfsins. Margt hefur breyst og sem betur fer hef ég getaš ališ mig sjįlfur upp til aš vera įnęgšari meš sjįlfan mig, sįttari viš spegilmynd mķna og innri mann.

Vanvirkt samskiptamynstur hvers og eins t.d. į Alžingi er einfaldlega śtfęrš mynd af įhrifum uppeldis okkar.  Višbrögš, višhorf öll samskipti litast af žvķ sem viš lęršum ķ ęsku. Ef viš breytum engu frį žeim tķma eru grunnvišbrögš okkar óbreytt žrįtt fyrir aš żmiss fulloršinshegšun hefur lęrst.

Žaš eru žessi berskjöldušu grunnvišbrögš sem viš sjįum svo mikiš af į Alžingi ķ samskiptum ķ ręšustól sem annarsstašar.

Žaš er kominn tķmi til aš viš tökum fulloršins įbyrgš į lķfi okkar og sżnum okkur sem öšrum žį viršingu aš vera virk ķ hlustun og virša skošanir annarra.

Tökum fulloršins įbyrgš og hęttum aš segja žrjósku nei viš öllu sem hinn ašilinn segir. Nįum saman um grunnžarfir žjóšarinnar og žęr breytingar sem veršur aš gera til aš viš nįum réttlįtlega aš uppfylla žessar kröfur.

Tölum svo saman frį hjartanu ekki alltaf ķ gegnum lęršu hegšunina sem bżr ķ forritaša höfšinu okkar.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband